Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2007

Ngày của Mẹ

Lâu lâu lắm mới được về thăm Mẹ
Mẹ của con tuổi sắp tám mươi rồi!
Dù đi đâu tận chân trời góc bể
Con vẫn là thằng Út của Mẹ thôi!

Ngày của Mẹ bao lời con muốn nói
Vẫn thầm mong Mẹ khoẻ mạnh tươi vui
Con ngàn dặm quyết không làm buồn Mẹ
Không bao giờ sa ngã cạm bẫy đời!

Con yêu Mẹ !
Mẹ yêu ơi con biết
Mình muôn đời vẫn chỉ trẻ con thôi
Trong mắt Mẹ con bao giờ cũng thế
Nên Mẹ luôn tha thứ nếu con sai!

Hà Nội vẫn đang chuyển mùa nóng lạnh
Quy Nhơn mùa mưa đã đến rồi
Mẹ một mình, con một mình, xa ngái
Một lòng Thương luôn bên Mẹ muôn đời.

2 nhận xét:

  1. Đọc bài viết về mẹ của bạn tôi bỗng muốn ngâm nga mấy câu :
    Sân Lai cách mấy nắng mưa
    Có khi gốc tử đã vừa người ôm
    (Kiều)

    Dù ông Lai có đến 100 tuổi nhưng ông vẫn nghĩ mình là trẻ con của mẹ. Cái sân mà ông Lai làm trò bị ngã chổng kềnh cho mẹ ông vui đã được cụ Nguyễn Du nêu thành biểu tượng của chữ Hiếu :"sân Lai".

    Trả lờiXóa