Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2008

Một thông điệp của Thu Hương bên ngoisaoblog.com

http://www.ngoisaoblog.com/m.php?u=mecuatoi&p=124061
Chủ Nhật, ngày 24 tháng 02, 2008 Chuyện về người mẹ mất con

Đối diện với tôi là một người đàn bà rất đẹp. Chắc hẳn là như vậy. Vì tuổi tám mươi mà bà vẫn còn những nét vô cùng quý phái.

Bà là chị chồng của bà cụ hàng xóm tôi cách nay mười hai năm. Chúng tôi đã vô tình gặp lại nhau trong những công việc từ ái, hữu ích mà Ngôi Sao Blog tổ chức.

Bà quyết định chia sẻ với tôi nỗi đau thương tuyệt vọng mà bà đã mang theo suốt ba mươi ba năm, kể từ ngày 30-4-1975 ngày mà dân tộc chúng ta đoàn viên thống nhất , còn với bà lại là khởi điểm của chia cắt đau thương.

Năm ấy, trong cơn hoảng loạn, vì chưa hiểu được cộng sản, giải phóng ra làm sao, bà đã có một quyết định, gửi đứa con gái duy nhất của mình là Trần Hoàng Hải Hà gần bốn tuổi cho người bạn trai là Vũ Bá Hùng, cùng bạn là Hoàng Văn Trí đi di tản. Trên danh nghĩa: Ông Vũ Bá Hùng sẽ nhận là bố cháu bé, và cô bé Trần Hoàng Hải Hà, được mang tên Vũ Thúy Hà trên vé máy bay của chuyến bay ngày 30-4 ấy.

Thông tin về chuyến bay định mệnh

 

Giấy khai sinh của Trần Hoàng Hải Hà

 

Ảnh bà Trần Thị Hải và con gái Trần Hoàng Hải Hà ngày bé

Khi máy bay cất cánh là từ đó người mẹ mất con, sống trong mỏi mõi tuyệt vọng.

Những thông tin sau này bà nhận được rất mong manh và đen tối: Có một số người sau này về Việt Nam, nói với bà rằng:khi máy bay dừng tiếp nhiên liệu ở một hòn đảo gọi là đảo Woam, ông Vũ Bá Hùng đã bán bé Vũ Thúy Hà, tức Trần Hoàng Hải Hà, bé còn có cái tên Mỹ là: Samantha cho một cặp vợ chồng, mà bà vợ là ngừơi Pháp ,còn người chồng là người chồng là người Đức lấy 3000USD. Hiện tại, ông Vũ Bá Hùng trở về sinh sống ở Việt Nam, nhưng cũng không cung cấp cho bà được bất cứ thông tin gì về con gái bà cả.

Run run bà giao lại cho tôi tấm hình của bà cùng con gái hồi nhỏ. Và tờ giấy của hàng không năm 1975 về chuyến bay đã mang con bà đi, bản khai sinh với một lời đề nghị trong nước mắt: Bà vẫn hi vọng, khi gặp Hương bà rất mừng,bà nhờ Hương viết hoàn cảnh của bà gửi lên mạng internét.

Tôi khẩn thiết nhờ tất cả những ai, khi đọc những thông tin này, trong khả năng của mình nếu giúp được bà cụ thông tin gì về cô gái, xin mở lòng nhé.
 
Bà cụ: Trần Thị Hải-số nhà 174 cửa sau đường Nguyễn Văn Trỗi phường 8-quận Phú Nhuận -TpHCM

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Bà Hải (áo trắng) 

Vừa rồi bloger Phong Lan có thông báo, em đã  liên lạc với một tổ chức tìm  kiếm thất lạc để giúp bà cụ, rất cảm ơn em.

Bạn nào rành vi tính mang thông tin này sang mạng Yahoo và các mạng khác giúp tôi với nhé. Nếu có thông tin gì, xin liên lạc qua blog của tôi hoặc trực tiếp cho bà Trần Thị Hải. Cầu chúa cho một phép nhiệm màu.để bà cụ có thể tìm lại con sau hơn ba mươi năm lưu lạc.

Thu Hương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét