Thứ Ba, 24 tháng 7, 2007

BLUES TRONG MƯA - Thầy Nguyễn Công Thắng

Rồi tôi sẽ trở lại
không hẹn hò không còn ai gọi tên
mưa trắng mù hoài niệm
trắng mù khuôn mặt xa xăm một thời chìm khuất
chỉ còn tôi ngoài hành lang mưa
vòm lá xanh run rẩy

Ai gõ cuồng điên những nhịp buồn
mưa tạt qua khoảng trống lạnh lùng bỏ lại
bông hoa nào vùi quên
cánh cửa mở ra hờ hững
mưa - tôi nhớ gì trong mưa
phố cũ lênh đênh trôi giạt
những bóng hình thoáng qua những quãng đời trôi xa nụ cười lung linh tan vỡ

Mưa
ướt đẫm tôi những cắt chia những lòng tẻ lạnh
mưa - cứ mãi mưa những cuộc lìa xa
tôi băng qua dưới trời vần vũ
băng qua ray rứt nhớ và quên
quên    quên
như không còn ai gọi tên ngoài mưa mù
bàng hoàng tê buốt.
N.C.T

1 nhận xét:

  1. .
    Ngàn vạn gịot từ cõi cao lao vội,
    Nện xuống lòng tôi - Tấm thảm buồn.
    Cuốn đi cho vợi sầu nhân thế,
    Cho đời nhẹ bớt gánh cô đơn.

    Hãy cứ mưa tuôn, tuôn thật nhiều.
    Rửa đi sạnh sẽ những thương yêu.
    Rồi nghe bình thản lòng không lạnh,
    Trời hồng mưa tạnh lá thông reo.
    .


    Cảm hứng vài câu cùng bạn .
    KH



    Trả lờiXóa