Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2007

Lạy trời cho Mẹ bình an!

Sao lại đột ngột thế hả trời! Mẹ hồi giờ huyết áp thấp mà sao nay lại huyết áp cao, tai biến? Bần thần cả người không biết làm gì nữa! Lạy trời cho mẹ bình an!

3 nhận xét:

  1. Huyết áp cao rất nguy hiểm. Bạn thử nhắn cho bà cụ thử như sau : Hoà chừng hai thìa nhỏ ( thìa café) bột sắn dây vào một cốc đựng nước chín nguội và uống lúc huyết áp lên cao. Sau đó sau nằm nghỉ 15 phút rồi đo huyết áp. Nếu thấy huyết áp giảm thì uống mỗi ngày 2 lần bột sắn dây (uống sống mà không đun chín). Cứ vậy chừng 1 tuần và theo dõi từng ngày. Nếu hợp với bệnh thì chỉ 1 tuần là huyết áp ổn định trở lại như xưa. Khi huyết áp đã gảm chừng 125-130 là hằng số bình thường với người có tuổi. Ngừng uống bột sắn và tiếp tục theo dõi tuần nữa xem.
    Bột sắn dây không có mùai vị gì đặc trưng, có tính mát, giải nhiệt tốt, không có yếu tố độc hại nào Người nông dân Bắc bộ hay dùng bột này để giải nhiệt mùa hè (họ cho thêm đường kính để cho dễ uống).

    Chia sẻ nỗi lo âu của bạn

    Trả lờiXóa
  2. Huyet ap cao rat nguy hiem. Ban thu nhan tin cho ba cu thu nhu sau :
    Hoa chung 2 thia nho ( loai thia ca fe) bot san day vao mot coc (ly) nuoc dun soi de nguoi roi uong khi huyet ap dang tang cao.
    Sau do chung 15 phut do lai huyet ap xem. Neu thay huyet ap da giam xuong thi tiep tuc uong bot san day ngay 2 lan. Uong trong 9 ngay lien và theo doi huyet ap . Khi huyet ap da giam va on dinh ơ muc 125 -130 thi ngung uong. Vi muc do la hop voi nguoi co tuoi.

    Chia se noi lo au cua ban.
    DK

    Nhap lai lan 2 khong co dau, vi theme moi cua ban lam lon Font, kho doc qua !.



    Trả lờiXóa
  3. Huyết áp cao dễ khiến bị tai biến, thường xảy đến với người cao tuổi. Người cao tuổi nên cẩn thận những lúc thay đổi tư thế đột ngột, ví dụ đang ngồi mà đứng lên, hay buổi sáng lúc ngủ dậy bước ra khỏi giường. Người ta bảo phải ngồi trên giường một lúc rồi hẵng bước đi (cả người trẻ cũng vậy).

    Chia sẻ mối lo của anh.

    Mong mọi sự bình an cho bác và gia đình.

    N.T

    Trả lờiXóa