Thứ Ba, 5 tháng 8, 2008

08.08.08

Ngày đặc biệt năm nay đối với gia đình!
Ngày sinh nhật Cha!

Cha kính yêu!
Con viết về Cha trước ngày sinh nhật, như một lời tri ân công lao to lớn của Cha đối với chúng con!
Cha như cây đại thụ vững vàng và tấm gương cho chúng con học tập về sự kiên trì say mê trong nghiên cứu tự học. Cha là trí tuệ linh mẫn và bản lĩnh cứng cỏi giúp con điều chỉnh hành vi sống. Nhớ những ngày thơ dại, con hư, phải chịu đòn. Nhưng nếu không có những trận đòn ấy, con đã không khôn lớn trưởng thành như hôm nay! Nhưng con sẽ nhớ nhất khi Cha bị ốm, gọi con đến bên giường, tỉ tê. Thằng bé lì lợm lúc đó đã khóc ngon lành! Vâng, những lúc như thế, con trưởng thành lên nhiều!
Con đã từng có lúc tưởng làm cha mẹ thất vọng, nhưng con tự hào vì mình cũng đem lại những niềm vui nho nhỏ cho Cha, để Cha có thể tin vào con một ngày vươn lên trong cuộc sống!

Cha kính yêu!
Năm nay, sinh nhật đầu tiên của Cha vắng Mẹ! Thời gian mới đó mà đã trôi quá nhanh với bao biến cố trong gia đình mình. Con biết ơn Cha biết bao nhiêu, khi những ngày con vật lộn với đèn sách ngoài Hà Nội, Mẹ bị ốm nằm liệt giường, Cha đã không quản ngại tuổi cao, lần giở từng phương thuốc hay, giữ Mẹ ở lại với chúng con, với gia đình suốt 5 tháng trời. Cha dạy cho chúng con bài học: không lùi bước ngay cả những khi ngặt nghèo nhất!
Năm nay không có Mẹ, chúng con chỉ còn Cha, chỉ mong Cha mạnh khoẻ, vững vàng. Con đang trong những ngày nước rút, sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học tập để trở về với mái nhà, để ngày ngày thăm Cha, được nghe những lời Cha trò chuyện động viên!
Cha ơi, ngày vui của Cha sắp đến, chúng con mong Cha gạt qua nỗi buồn, cho chúng con quây quần bên Cha. Con muốn nói lên điều con ấp ủ: Con yêu Cha!

1 nhận xét:

  1. Kính chúc cụ thân sinh của bạn được luôn luôn mạnh khoẻ, vui và thanh nhàn.
    Đoàn Kết.

    Trả lờiXóa